ซื้อบ้านด้วยเงินสด VS. ซื้อด้วยเงินผ่อน แบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด ?

การซื้อบ้านเป็นเรื่องที่ไม่เล็กเลย เพราะมันคือการลงทุนและเป็นการตัดสินใจที่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ทั้งยังต้องผ่านการพิจารณาและการวิเคราะห์การใช้เงินอย่างรอบคอบด้วย ทั้งนี้ #น้องใจดี ของเราเห็นว่าในปัจจุบันก็ได้มีวิธีซื้อบ้านยอดนิยมอยู่ 2 วิธีที่เรามักพบเห็นได้บ่อยที่สุด คือ การซื้อด้วยเงินสด และ ซื้อด้วยเงินผ่อน ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังลังเลระหว่าง 2 ตัวเลือกนี้อยู่ เรามาเจาะลึกถึงเรื่องที่ควรรู้ของทั้งสองตัวเลือกนี้กันดีกว่า 


  • ซื้อบ้านด้วยเงินสด 

อย่างแรกเลยการซื้อบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบไหน ที่ใด ก็ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องหนี้ และไม่เสียดอกเบี้ย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ปัญหาคือการที่จะซื้อเงินสดก็ต้องอดออม และเก็บเงินก้อนเป็นเวลาหลายปีจึงจะสามารถซื้อบ้านด้วยเงินสดได้ ทั้งนี้เมื่อเวลาผ่านไปราคาหลักทรัพย์อาจสูงขึ้นตามไปด้วย


  • ซื้อบ้านด้วยเงินผ่อน 

การซื้อบ้านด้วเงินผ่อน มีข้อดีคือไม่ต้องคอยเก็บเงินก้อนใหญ่ เก็บเงินเฉพาะในส่วนที่ต้องใช้เงินดาวน์บ้านและไม่ต้องคำนวนค่าใช้จ่ายเพราะธนาคารจะทำหน้าที่คำนวณค่าใช้จ่ายไว้ให้หมดแล้ว แต่ข้อจำกัดคือไม่อาจคาดเดาการเงินในอนาคตได้ หมายความว่าหากไม่ผ่อนชำระรายเดือนอาจมีโอกาสเครดิตติดบูโร และหากเกินกว่า 3 เดือนที่แต่ละธนาคารกำหนดก็ส่งผลให้ถูกยึดบ้านได้ในอนาคต ดการไม่ผ่อนชำระระยะยาว และมีดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายเพิ่มเติมเข้ามาด้วย 


อย่างไรก็ตาม ITD Property มองว่าไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อบ้านด้วยวิธีไหน ไม่ว่าจะเป็นซื้อบ้านโครงการบ้านแถวปทุมธานี โครงการบ้านแถวอยุธยา บ้านบึง หรือรูปแบบบ้านไหน ก็สามารถทักเข้ามาปรึกษาสอบถามก่อนได้ 


แนะนำโครงการบ้านแถวปทุมธานี อยุธยา และบ้างบึง ย่านที่พักอาศัยที่มีดีในทุกมิติ


โครงการบ้านแถปทุมธานีอย่าง แกรนดิตี้รังสิตคลอง 2 เป็นโครงการบ้านที่ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์บ้านแบบญี่ปุ่นและความเรียบหรู มีเอกลักษณ์  หรือจะเป็นโครงการบ้านแถอยุธธยาอย่างกรูฟวิลล์ อยุธยาที่ขายเสน่ห์ของสมดุลระหว่างไลฟ์สไตล์ในเมืองกับธรรมชาติ หรือท้ายที่สุดคือโครงการบ้านในอำเภอบ้านบึงอย่าง กรูฟวี่พาร์คบ้านบึง ทั้ง 3 โครงการนี้คุณสามารถซื้อเงินสดหรือผ่อนซื้อได้ ทั้งนี้หากยังไม่แน่ใจสามารถขอรับคำปรึกษาฟรีได้ที่โครงการ


#ใครเพื่อนเยอะก็ได้เยอะ โครงการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิก โปรแกรม MGM หรือ โปรแกรม FGF ติดต่อสอบถามรายละเอียดการขอรับโบนัสโปรแกรมพิเศษ 

ติดต่อโทร 085-5099222


ข่าวสารอื่น ๆ