เลือกซื้อที่ดินเปล่าทำเลทอง สินทรัพย์เดียวที่ราคาไม่ตก มีแต่จะเพิ่มพูลมูลค่าในอนาคต

ที่ดินนั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีวันราคาตก เนื่องจากในปัจจุบันประชากรมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ความต้องการของที่ดินสูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันที่ดินเปล่านั้นก็มีจำนวนเท่าเดิม จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนต้องแย่งชิงที่ดินในบริเวณพื้นที่ที่ตนเองต้องการ เพราะ ที่ดินแต่ละที่ไม่สามารถสร้างเพิ่มขึ้นได้ ถ้าทำเลดีมีคนต้องการเป็นจำนวนมาก ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้น และเมื่อทรัพยากรมีอยู่อย่างจำกัด ก็อาจส่งผลให้มูลค่าของที่ดินให้สูงขึ้นไปด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นการหาที่ตั้งทำเลดีๆเพื่อซื้อที่ดิน จึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนั่นหมายถึงความคุ้มค่าและผลกำไรที่มีแต่จะงอกเงยขึ้นในอนาคต 


ข้อควรคำนึงก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อที่ดินเปล่า


ก่อนอื่นควรสำรวจว่าต้องการซื้อที่ดินเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไหน เช่น การซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นมรดกให้แก่ลูกหลานในอนาคต, ทำการเกษตร, สร้างที่พักสำหรับอยู่อาศัย หรือบางคนอาจซื้อไว้เพื่อลงทุนและเกร็งกำไร ขั้นตอนการเลือกซื้อจึงต้องคำนึงถึงทำเลและความคุ้มค่าเป็นหลัก

ทำเลคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการจะเลือกซื้อที่ดินเปล่าเนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่มักจะดูว่าทำเลนั้นๆ มีโอกาสที่จะพัฒนาและเติบโตขึ้นในอนาคตมากน้อยแค่ไหน เช่น อาจมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นในบริเวณพื้นที่รอบๆที่ดิน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือรถไฟฟ้าสาธารณะที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ชีวิตผู้คนในละแวกนั้น อีกทั้งสิ่งเหล่านี้ยังจะช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดินให้สูงขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ต่อมาการพิจารณารูปทรงของที่ดินก็สำคัญไม่แพ้กับทำเล เราจึงขอแนะนำว่าการเลือกซื้อที่ดินที่ เป็นทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้าและสี่เหลี่ยมจัตุรัส เพราะจะมีมูลค่าสูงกว่าที่ดินรูปแบบอื่นๆ นอกจากนั้นควรดูว่าเป็นที่ดินตาบอดหรือไม่ ที่ดินตาบอดคือที่ดินที่ไม่มีทางออกสู่สาธารณะ ไม่สามารถเข้าออกในบริเวณพื้นที่ของที่ดินตนเองได้ ด้วยเหตุผลนี้จึงควรหลีกเลี่ยงการซื้อที่ดินตาบอดเพราะจะมาพร้อมกับการเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก และมีมูลค่าต่ำ

เมื่อกล่าวถึงเรื่องราคาในการซื้อที่ดินเปล่านั้น ก็ควรตรวจสอบให้ดี เนื่องจากราคาที่ดินสูงเกินไปก็เป็นอีกหนึ่ง ปัญหาที่หลายคนต้องเจอ เพราะผู้ซื้ออาจโดนเรียกเก็บค่านายหน้ามากเกินไปโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นควรตรวจสอบความเหมาะสมของราคากับที่ดินเปล่าที่ต้องการจะซื้อ เพราะการซื้อที่ดินนั้นก็เป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการซื้อที่ดินเปล่า นั่นก็คือสัญญาการซื้อขาย และข้อกฎหมาย เพราะการรู้กฎหมายนั้นคือข้อได้เปรียบ เนื่องจากการซื้อที่ดิน อาจมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่รู้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาก่อนการนำมาขาย ควรตรวจสอบก่อนว่าที่ดินเปล่าที่ต้องการซื้อ ติดจำนองหรือถูกอายัดหรือไม่ การรู้ข้อกฎหมายจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อไม่ให้ถูกเอาเปรียบ และเกิดเป็นคดีความตามมา ควรตรวจสอบ เช็คความเป็นมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนอยู่เสมอก่อนการตัดสินใจลงทุนซื้อที่ดินเปล่า


Sarithorn ผู้ช่วยเรื่องบ้านจัดสรร พร้อมที่ดินทำเลทองที่ถูกเลือกมาแล้ว


เมื่อได้ทำความเข้าใจกับการเลือกซื้อที่ดินเปล่ากันไปแล้ว อาจจะเห็นว่าการซื้อที่ดินเปล่าด้วยตนเองนั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะมีขั้นตอนเยอะและเสียเวลา ยิ่งถ้าเป็นมือใหม่ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยแล้ว อาจต้องใช้ความคิดและการตัดสินใจตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ จนไม่เหลือเวลาไปทำอะไรอย่างอื่นเลย แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะการซื้อบ้านหรือที่ดินเปล่ากับโครงการ Sarithorn คุณจะได้รับทำเลคุณภาพและชุมชนคุณภาพสำหรับการอยู่อาศัยในระยะยาว โดยไม่ต้องมาตรวจสอบที่ดินเปล่าเองให้เสียเวลา

Sarithorn รับฝากขายอสังหาริมทรัพย์และให้เช่า นอกจากนั้นยังมีบริการให้คำปรึกษา จัดหาและดูแลทรัพย์สิน ดูแลให้คุณจบครบทุกขั้นตอน จนถึงวันโอนกรรมสิทธิ์ มีที่ปรึกษาช่วยวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางการตลาดและการขายที่ดินเปล่า จัดหาแหล่งสินเชื่อสนับสนุนทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ บริหารจัดการดูแลทรัพย์สินอย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนทำการตลาด หาลูกค้า ติดต่อ ผ่านช่องทางทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ไปจนถึงการดำเนินการต่างๆ เช่น ลงเว็บซื้อขายบ้าน พาลูกค้าไปดูบ้านหรือที่ดินเปล่า และจบด้วยการปิดการขาย พร้อมจัดเตรียมสัญญาซื้อขายบ้าน แจ้งให้เจ้าของบ้านเตรียมเอกสารต่างๆ ว่าควรจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการซื้อขายและโอนกรรมสิทธิ์ทุกขั้นตอน

เพราะ Sarithorn เราซื้อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่รับซื้อที่ดินเปล่า ไปจนถึงการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรสรีธรพร้อมอยู่ ที่สร้างขึ้นโดยทีมงานมากประสบการณ์ ตั้งแต่นักออกแบบ วิศวกร ไปจนถึงผู้รับเหมา ทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรฐานที่ผู้อยู่อาศัยควรจะได้รับ การซื้อบ้านจัดสรร หรือที่ดินเปล่า กับ Sarithorn เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านหรือที่ดินเปล่า และทำเลที่มีคุณภาพ ซื้อง่ายขายคล่อง หากจับจองบ้านในโครงการของเรา นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะบ้านจัดสรรที่ดีมีมาตรฐานนั้น ซื้อง่ายขายคล่องกว่าบ้านสร้างเองอีกด้วย

เรียกได้ว่าหากตัดสินใจซื้อขายที่ดินเปล่ากับ Sarithorn จะได้รับแต่ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพของโครงการ และบริการที่มากประสบการณ์ พร้อมดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ หากคุณกำลังสนใจที่ดินเปล่าทำเลงามๆสักที่ สามารถติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ www.sarithorn.co.th เราพร้อมให้บริการคุณเสมอ

บทความอื่น ๆ