รู้หมด ครบทุกข้อสงสัย: งบ 3 ล้านซื้อโครงการบ้านแถวปทุมธานีได้ไหม ?

ราคาอสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งเดียวที่เราสามารถมั่นใจได้ว่าไม่เคยลดลงแต่ราคาพุ่งตลอดทุกๆปี อสังหาจึงกลายเป็นทรัพย์สินสำคัญที่ใครๆ ต่างต้องซื้อเอาไว้เพื่อลงทุนและเก็งกำไรในอนาคต ทั้งนี้โครงการบ้านใหม่ๆ ในปัจจุบันก็มีเพิ่มขึ้นมากมายตามทำเลต่างๆ อย่างโครงการบ้านแถวปทุมธานีที่กลายมาเป็นที่จับตาเพราะถือเป็นอีกหนึ่งทำเลทองไม่เป็นรองในเมือง 


คำถามสำคัญต้องมีงบเท่าไหร่ถึงจะสามารถลงทุนซื้อบ้านแถวนี้ได้ ? วันนี้เรารวบรวมข้อมูลสำคัญมาให้คุณได้พิจารณา โดยตั้งงบไม่เกิน 3 ล้านจะได้บ้านแบบไหน คุ้มค่าไหม มาดูกัน 

งบประมาณ 3 ล้านบาทสามารถซื้อโครงการบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดในจังหวัดปทุมธานีได้หลายโครงการ โดยขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง ขนาดพื้นที่ใช้สอย และฟังก์ชันการใช้งานของบ้านจากผลการค้นหาข้อมูล ณ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 พบว่ามีโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในจังหวัดปทุมธานีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทอยู่มากมาย โดยเป็นประเภทบ้านเดี่ยว ดังนี้

  • เดอะ แพลนท์ วงแหวน-รังสิต รังสิต ธัญบุรี ปทุมธานี ราคาเริ่มต้น 2,990,000 บาท

  • ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลองหลวง-คลอง 2 คลองหลวง ปทุมธานี ราคาเริ่มต้น 3,000,000 บาท

  • แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ศรีสมาน คลองหลวง ปทุมธานี ราคาเริ่มต้น 2,890,000 บาท

  • ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต-คลอง 2 คลองหลวง ปทุมธานี ราคาเริ่มต้น 2,990,000 

ถ้าถามว่าคุ้มค้าไหม ? ความคุ้มค่าในการซื้อบ้านขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ทำเลที่ตั้ง ขนาดพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชันการใช้งาน และค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อบ้าน เช่น ค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่าประกันอัคคีภัย เป็นต้น 

สำหรับทำเลที่ตั้ง บ้านในทำเลใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน ตลาดสด เป็นต้น จะมีความคุ้มค่ามากกว่าบ้านในทำเลที่ไกลจากแหล่งอำนวยความสะดวก


จะเห็นได้ว่างบประมาณ 3 ล้านสามารถซื้อโครงการบ้านเดี่ยวปทุมธานีหรือในจังหวัดปทุมธานีหรือแถใรังสิตคลอง 1-2 ได้หลายโครงการ โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้น ผู้ซื้อควรพิจารณาปัจจัยเหล่านี้อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน เพื่อให้ได้บ้านที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ความต้องการ

รวมวิธีเลือกโครงการบ้านเดี่ยวปทุมธานีเพื่อบ้านทำเลดี ราคาไม่แรง!


เรารู้ไปแล้วว่างบ 3 ล้านนั้นสามารถซื้อโครงการบ้านเดี่ยวปทุมธานีได้หลายโครงการด้วยกัน แถมยังเป็นโครงการที่ล้วนอยู่บนทำเลทองทั้งสิ้น ทั้งนี้วิธีเลือกซื้อบ้านตามโครงการใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะราคาใกล้เคียงกัน บ้านทำเลที่เดียวกัย จะเลือกอย่างไรให้คุ้มค่าและเหมาะสมราคาที่สุด ? 


โดยทั่วไปกรณีนี้สามารถทำไดเง่ายๆ จากความชอบและไลฟ์สไตล์ เพราะแต่ละโครงการจะมีแบบบ้านและฟังก์ชันที่รองรับและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยต่างกัน อย่างไรก็ตามเรามีทริคแนะนำอยู่ด้วยกัน


1. กำหนดงบประมาณ

ควรพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น เงินดาวน์ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อบ้าน เช่น ค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่าประกันอัคคีภัย เป็นต้น

2. เลือกทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกโครงการบ้านเดี่ยว โดยทั่วไปแล้ว บ้านในทำเลใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน ตลาดสด เป็นต้น จะมีความคุ้มค่ามากกว่าบ้านในทำเลที่ไกลจากแหล่งอำนวยความสะดวก

3. เลือกขนาดพื้นที่ใช้สอย

ขนาดพื้นที่ใช้สอยควรเพียงพอต่อการใช้งานของสมาชิกในครอบครัว โดยพิจารณาถึงจำนวนสมาชิกในครอบครัว ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมที่ต้องการทำในบ้าน การแบ่งพื้นที่ชัดเจน เป็นต้น

4. เลือกฟังก์ชันการใช้งาน

ฟังก์ชันการใช้งานควรครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัว เช่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ 

5. เลือกโครงการจากผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง

ผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงมักมีมาตรฐานการก่อสร้างที่ดี และมีการบริการหลังการขายที่ดี

6. เยี่ยมชมโครงการจริง

ควรเยี่ยมชมโครงการจริงเพื่อดูสภาพแวดล้อมของโครงการและบ้านตัวอย่าง

ทั้งนี้นอกจากวิธีเลือกโครงการบ้านเดี่ยวปทุมธานีข้างต้นแล้ว ยังมีเทคนิคการเลือกโครงการบ้านเดี่ยวปทุมธานีราคาไม่แรงมาฝาก ดังนี้

  • เลือกโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ใกล้กับถนนใหญ่หรือทางด่วน เดินทางสะดวก

  • เลือกโครงการบ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่กำลังพัฒนาหรือมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

  • เลือกโครงการบ้านเดี่ยวที่ก่อสร้างเสร็จแล้วหรือใกล้จะก่อสร้างเสร็จ

  • เลือกโครงการบ้านเดี่ยวที่มีโปรโมชั่นหรือส่วนลดพิเศษ

ถ้าทำได้ตามนี้ โครงการบ้านดีๆไม่หนีไปไหนแน่นอน 

แกรนดิตี้ รังสิต-คลอง2 บ้านเดี่ยวปทุมธานีโครงการใหม่ที่ใครๆ ไม่ควรพลาด


แกรนดิตี้ รังสิต-คลอง2 โครงการบ้านทำเลดีมีคุณภาพ คุ้มค่า เป็นอีกโครงการที่คุณไม่ควรมองข้ามสำหรับงบ 3 ล้าน  โดยโครงการนี้ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใกล้ถนนใหญ่และทางด่วน เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตัวโครงการประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 225 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 107-123 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.20-2.96 ล้านบาท 

บ้านเดี่ยวในโครงการมีการออกแบบสไตล์ Modern Japan เรียบหรู ทันสมัย เน้นความโปร่งโล่งสบาย ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ กล้องวงจรปิด CCTV 24 ชั่วโมง  ทำให้แกรนดิตี้ รังสิต-คลอง2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวปทุมธานีที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ความต้องการทุกด้าน เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในทำเลดี ราคาไม่แรง แต่แพงกำไรในอนาคต


บทความอื่น ๆ