วันนี้ ขอแนะนำทริคเล็กๆ 4 ข้อต้องรู้ ขอสินเชื่อบ้านอย่างไร ให้ กู้ง่าย ผ่านเร็ว อนุมัติไว

วันนี้ ขอแนะนำทริคเล็กๆ 4 ข้อต้องรู้ ขอสินเชื่อบ้านอย่างไร ให้ กู้ง่าย ผ่านเร็ว อนุมัติไว นอกจากเป็นการเตรียมตัวรู้ว่าควรต้องทำอะไรแล้ว ยังต้องรู้สิ่งที่ห้ามทำอีกด้วย เพื่อให้การขอสินเชื่อเป็นไปอย่างราบรื่น จะซื้อบ้านทั้งที คุณคงไม่อยากมานั่งคอยลุ้นว่าจะขอสินเชื่อบ้านผ่านหรือไม่ ใช่ไหมล่ะครับ




ต้องตรวจเครดิตบูโรก่อน

สิ่งที่จำเป็นต้องทำก่อนยื่นขอสินเชื่อ นั่นคือ การตรวจเครดิตบูโร เพราะทางธนาคารจะตรวจสอบสถานการณ์ทางการเงินของเราจากข้อมูลเครดิตบูโร ดังนั้น ก่อนที่จะยื่นขอสินเชื่อ ควรตรวจเครดิตบูโรเสียก่อน หากเราทราบสถานการณ์ทางการเงินของตัวเองจะได้ปรับปรุงทันเวลาก่อนยื่นสินเชื่อจะได้ไม่มีปัญหา


ห้ามถือบัตรเครดิตหลายใบแถมยังเป็นหนี้เกือบทุกใบ

หากคุณมีหนี้ยอดค้างชำระเยอะ แน่นอนว่าความเสี่ยงที่จะขอสินเชื่อไม่ผ่านนั้นค่อนข้างสูง เพราะการขอสินเชื่อจะดูประวัติและวินัยทางการเงินของคุณ ถ้าบัตรเครดิตทุกใบยังมีหนี้คงค้าง การขอสินเชื่อของคุณอาจจะไม่ได้รับยอดตามที่คุณคาดไว้ตั้งแต่แรก


อย่าเป็นหนี้บัตรกดเงินสดเด็ดขาด

กรณีนี้ถือว่าหนักกว่าการเป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ เพราะบัตรกดเงินสดดอกเบี้ยจะสูงกว่า ดังนั้น การขอสินเชื่ออาจจะได้รับการอนุมัติยากขึ้น หากคุณยังไม่สามารถเคลียร์หนี้บัตรกดเงินสดได้ ทางที่ดีควรเคลียร์หนี้บัตรกดเงินสดให้เรียบร้อยก่อนจะยื่นขอสินเชื่อ


ห้ามสมัครขอสินเชื่อถี่เกินไปภายใน 1 เดือน 

หากคุณขอสินเชื่อแล้วไม่ผ่าน แต่พยายามขอสินเชื่อต่อโดยที่ไม่เว้นระยะอย่างน้อย 3 เดือน ทางธนาคารอาจจะไม่รับคำร้องขอสินเชื่อของคุณอีกต่อไปก็ได้ เพราะจะทำให้เกิดสัญญาณที่บ่งบอกกับทางธนาคารว่า การเงินของคุณน่าจะมีปัญหาหนัก คือ กำลังร้อนเงินมาก จึงสมัครเข้ามาเรื่อยๆ แน่นอนว่าทางธนาคารย่อมปฏิเสธการอนุมัติสินเชื่อของคุณ เนื่องจากคุณอาจไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยตามที่ธนาคารต้องการได้ ดังนั้น เพียงคุณอดทนรออีกหน่อย ให้คุณมีหนี้ลดลงและรายได้มากขึ้น คะแนนก็จะดีขึ้น โอกาสที่การอนุมัติสินเชื่อที่คุณสมัครก็จะยิ่งสูงขึ้นไปด้วย

บทความอื่น ๆ