สำรวจบ้านทาวน์โฮมสไตล์ Modern Japan ใสโครงการแกรนดิตี้ รังสิต-คลอง 2 รวบรวมความต้องการในทุกมิติของการอยู่อาศัย

บ้านสไตล์ Modern Japan เรียบหรู ทันสมัย ควบคู่กับวิถีชีวิตที่สงบเรียบง่าย บรรยากาศความร่มรื่นกลมกลืนกับธรรมชาติ รวมถึงใช้วัสดุมีคุณภาพและประหยัดพลังงาน รวมความต้องการในทุกมิติของการอยู่อาศัย บนสังคมคุณภาพที่เหนือกว่า ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่น การใช้งาน พร้อมสนามเด็กเล่น รวมถึงการจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในที่ครบครัน คำนึงถึงการใช้ประโยชน์สูงสุดได้อย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้ว


ลักษณะของบ้านแบบ Modern Japan Style


1.รูปทรงเรขาคณิต


นิยมการใช้รูปทรงเลขาคณิตที่เรียบง่าย เป็นทรงกล่องหรือรูปทรงหลายเหลี่ยม อาจจะประกอบไปด้วยพื้นที่หลายชั้น หรือลงไปในชั้นใต้ดิน เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่ที่มีขนาดเล็ก เลือกใช้คอนกรีตและกระจก กรอบอลูมิเนียมสร้างรูปร่างในรูปแบบที่แตกต่าง  และการใช้ประโยชน์จากแสงแดดส่องสว่างไปในพื้นที่ภายในบ้านเพื่อทำให้พื้นที่ดูกว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ทางตั้งเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน ปิดมุมมองที่ไม่ต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว  ใช้กระจกเพื่อเปิดมุมมองให้เห็นธรรมชาติจากด้านนอก


2.ใช้พื้นที่เล็กๆให้คุ้มค่า


ด้วยความที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีประชากรมากกว่าหนึ่งร้อยล้านคน ทำให้พื้นที่สำหรับก่อสร้างที่อยู่อาศัยมีอยู่อย่างจำกัด ในเมืองต่างๆ จึงอัดแน่นไปด้วยบ้านเรือน อพาร์ทเมนต์ และคอนโดมีเนียม ขนาดของตัวบ้านในประเทศญี่ปุ่นจึงมักจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพราะที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่เล็กๆ เหล่านี้ได้รีดเค้นให้นักออกแบบชาวญี่ปุ่นใช้ความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่เพื่อใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้คุ้มค่าที่สุด รวมถึงการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น และขนาดพอเหมาะกับการใช้งาน เช่น ถ้าเป็นห้องนอน อาจจะมีแค่เตียงกับโต๊ะก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องมีโซฟาอีกก็ได้  หรือห้องนั่งเล่น ควรจะเลือกโซฟาและโต๊ะกลาง ที่ขนาดพอดีๆกับสมาชิกครอบครัว ไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป


3.โดดเด่นเรื่องความเรียบง่าย


การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลจากแนวคิดแบบเซ็น (ZEN) มาเป็นอย่างมาก เราจึงเห็นการตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย ทุกอย่างดูน้อย แต่แฝงไปด้วยแนวคิดที่อยู่เบื้องหลัง Minimal Japanese House Style จึงให้ความสำคัญกับสถาปัตยกรรม พื้นที่ และการออกแบบโดยยึดหลัก “Less is More” เลือกสรรวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งต่างๆ ให้น้อย แต่เกิดประโยชน์มากเพื่อให้บ้านออกมาดูสบายตา สวยเรียบง่ายแต่ตอบโจทย์การใช้งาน การออกแบบทั้งภายในและภายนอกของบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นจึงต้องเลือกวัสดุที่ดีไซน์เรียบลงตัว แต่ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่ายจะมีคิดเผื่อเอาไว้แล้วว่าผู้อยู่อาศัยจะทำกิจกรรมอะไรในบ้านบ้าง และจะหาทางรองรับความต้องการนั้นอย่างไร


แกรนดิตี้ รังสิต บ้านทาวน์โฮมคลอง 2 ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่น การใช้งาน รวมถึงการจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในที่ครบครัน


โครงการแกรนดิตี้ รังสิต คลอง 2 เป็นบ้านสไตล์ Modern Japan มีความเรียบหรู ทันสมัย บรรยากาศร่มรื่น รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ นอกจากนั้นยังรวบรวมความต้องการในทุกมิติของการอยู่อาศัยเอาไว้ มีพื้นที่โครงการ 19-1-19.4 ไร่ ราคาเริ่มต้นที่ 2.45 ล้านบาท ประเภทโครงการเป็นทาวน์โฮม รูปแบบบ้านสไตล์ Modern Japan มีพื้นที่ใช้สอย 107 - 123 ตารางเมตร สถานะโครงการเป็นโครงการใหม่ ตั้งอยู่ในซอย รังสิต นครนายก 31 ตำบล คลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

บทความอื่น ๆ