กรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง ทำเลทองเดินทางสะดวก โครงการที่รวบรวมทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน มาไว้บริเวณบ้านของคุณ

โครงการ กรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง เป็นบริเวณที่ใกล้กับความเจริญในจังหวัดชลบุรี มีทั้งถนนใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากบริเวณหมู่บ้าน ในอนาคตอาจมีถนนตัดใหม่คือชลบุรี - บ้านบึงอีกด้วย นอกจากนั้นบริเวณที่ทางกรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง ปักหลักอยู่นั้น ยังเป็นบริเวณที่ใกล้กับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือทะเล สถานที่ใกล้เคียงของโครงการหมู่บ้านจัดสรรนี้ มีห้างสรรพสินค้าที่สามารถไปได้ในระยะเวลาเพียง 10 นาที คือ Big C บ้านบึง หรือ Lotus บ้านบึง แต่ถ้าหากอยากไปห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ขับรถในระยะเวลาประมาณ 30 นาที จะสามารถไปถึง เซ็นทรัลชลบุรี


Sarithorn แนะนำวิธีการดูแลวัสดุอุปกรณ์ภายในบ้านเพื่อสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน


1.การดูแลรักษาประตูห้องน้ำ 


เป็นประตูที่ได้รับการใช้งานแทบจะมากที่สุดภายในบ้าน เพราะว่าห้องน้ำเป็นเหมือนกับห้องสาธารณะภายในครอบครัวที่ทุกคนในบ้านจำเป็นจะต้องใช้ เพราะฉะนั้นควรดูแลรักษาให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อชะลอการชำรุดของประตู โดยการไม่ควรเปิดปิดประตูห้องน้ำอย่างรุนแรง เพราะว่าประตูจะเกิดการกระแทก อาจทำให้ขอบของประตูบิ่น ปิดไม่สนิท หรือวงกบของประตูห้องน้ำอาจจะชำรุด หากประตูห้องน้ำมีคราบสกปรกหรือลูกบิดประตูมีคราบ ควรใช้น้ำสบู่เพื่อขจัดคราบออกจากลูกบิดและประตู 


แต่สิ่งที่ไม่ควรใช้ในการทำความสะอาดประตูห้องน้ำ คือ น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ ถึงแม้ชื่อจะบอกว่าเป็นน้ำยาล้างห้องน้ำ แต่ว่าน้ำยานั้นมีกรดที่รุนแรงมากจนเกินไป สามารถขจัดคราบสกปรกได้แค่พื้นกระเบื้องภายในห้องน้ำ เพราะว่าฤทธิ์กัดกร่อนของน้ำยาล้างห้องน้ำนั้นแรงเกินไป ถ้าหากเผลอนำมาทำความสะอาดกับประตูสีที่ทาเคลือบกับประตูอาจหลุดลอกได้


2. การดูแลรักษาก๊อกน้ำให้ใช้ได้อย่างยืนยาว 


ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะว่าก๊อกน้ำจำเป็นต้องใช้ทุกวันและเกิดคราบได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นคราบบริเวณรอบนอกของก๊อกน้ำหรือคราบด้านในที่เป็นคราบอุดตัน ทำให้น้ำไหลออกมาได้ช้า วิธีการทำความสะอาดคือใช้น้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาทำความสะอาดก๊อกน้ำโดยเฉพาะ และต้องเป็นชนิดที่ไม่เป็นกรดทำลายวัสดุของก๊อกน้ำห้องน้ำ ในการช่วยขัดก๊อกน้ำให้คาบนั้นถูกขจัดออกมา


3. การดูแลรักษาท่อระบายน้ำในห้องน้ำ 


ปกติแล้วในห้องน้ำจะมีท่อระบายน้ำอยู่เสมอ ในบริเวณนั้นจะมีฝาท่อที่คอยกันเส้นผมไม่ให้หล่นลงไปในระบบท่อด้านล่าง แต่ฝาท่อนั้นสามารถป้องกันได้แค่ชั่วคราว เนื่องจากเวลาอาบน้ำ จะมีไขมันของสบู่ที่ไหลไปตามท่อซึ่งไขมันของสบู่นั้น ทำให้ท่อของห้องน้ำอุดตัน จึงจำเป็นที่จะต้องคอยใช้สลิงในการขจัดไขมันของสบู่สม่ำเสมอ เพราะหากไม่ดูแลจะทำให้ท่อระบายน้ำนั้นตันและทำให้ห้องน้ำท่วมได้ ถึงแม้ท่อระบายน้ำจะมีตะแกรงที่กรองเส้นผมแล้วก็ตาม แต่ก็ยังจำเป็นที่ควรหมั่นตรวจดูสม่ำเสมอว่าเส้นผมได้ไหลลงสู่ท่อระบายน้ำหรือไม่ สามารถเปิดตะแกรงและควานเอาเส้นผมออกมาจากปากท่อได้เพื่อป้องกันท่ออุดตัน น้ำไหลไม่สะดวก และเกิดการหมักหม่มที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นเน่าจากท่อระบายน้ำตามมาได้


4. การตรวจสอบระบบปลั๊กไฟ 


ควรเช็คอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากว่าระบบไฟฟ้านั้นมีความอันตรายเป็นอย่างมาก สามารถทำให้เกิดไฟช็อตได้ ถ้าหากไม่ได้รับการป้องกันที่ดี เมื่อพบเห็นความผิดปกติของระบบปลั๊กไฟ ระบบไฟฟ้าภายในบ้าน หรือ แม้แต่หลอดไฟ ที่อาจเสื่อมสภาพควรจัดการเปลี่ยนโดยเร็ว เพราะว่าอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดไฟไหม้ได้


5.การตรวจสอบคุณภาพสีทาบ้าน 


สีทาบ้านไม่ใช่ว่าเป็นการที่ทาหนึ่งครั้งแล้วจบ เพราะว่าสีทาบ้านเป็นสิ่งที่คอยปกหุ้มคุ้มครองพื้นที่ทั้งหมดภายในบ้าน จึงทำให้เป็นสิ่งที่ถูกใช้งานมากที่สุดอย่างไม่รู้ตัว สีทาบ้านไม่ว่าจะดีแค่ไหน อาจเกิดการเสื่อมสภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นสีลอกตามผนังหรือแตกจนเกิดรอยร้าว  บางทีรอยแตกอาจเป็นสัญญาณของปลวกที่กำลังเข้าบ้าน วิธีการสังเกตคือให้ลองเช็ด บริเวณที่ได้ทาสี ว่าฝุ่นที่ได้เช็ดมานั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร ถ้าสีที่เช็ดมามีลักษณะเป็นเหมือนแป้ง หมายความว่าสีทาบ้านนั้นกำลังเสื่อมสภาพ


โครงการกรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง จาก sarithorn ทำเลทองที่ถูกคัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย


โครงการ กรูฟวิลล์พาร์ค บ้านบึง จาก sarithorn ที่ตั้งอยู่ที่ 111 หมู่ที่ 2 ถ.เซิดน้อย เกาะไม้แหลม ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.15 - 3.81 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 85 - 110 ตารางเมตร และพื้นที่โครงการ 18-1-50.72 ไร่ เป็นพื้นที่ทำเลทอง ที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากราคาดีและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเยอะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอยู่บริเวณชานเมือง

บทความอื่น ๆ