บ้านโครงการใหม่ในอยุธยา: บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ครบครันสำหรับทุกมิติในการใช้ชีวิต

การพิจารณาเลือกซื้อบ้านเป็นการตัดสินใจที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะหากการซื้อบ้านเป็นการซื้อเพื่อให้ตอบโจทย์มิติที่หลากหลายในการใช้ชีวิต หรือเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกครอบครัวหรือผู้อยู่อาศัยในบ้าน การเลือกโครงการบ้านและทำเลที่ดีเป็นสิ่งที่ควรทำและคำนึงถึงเสมอ โดยเฉพาะกับผู้ที่ต้องการพื้นที่บ้านที่กว้างและเพื่อการใช้งานอย่างทั่วถึงและเหมาะกับการใช้ชีวิตกับครอบครัวใหญ่ 

เราทุกคนต่างมีมิติการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ดังนั้นในการพิจารณาความสำคัญในเรื่องดังกล่าวจึงมีความจำเป็นเพื่อเอื้อไปสู่การมีชีวิตที่ดีกว่าและเพื่อความพร้อมในมิติการใช้ชีวิต  นอกจากนี้ควรคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน และพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านมีความจำเป็นเช่นกัน 


บ้านเดี่ยว 2 ชั้นในอยุธยาดีกว่าบ้านชั้นเดียวอย่างไร

การเลือกลักษณะหรือประเภทของบ้านนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการ จุดประสงค์หลัก และไลฟ์สไตล์ของคุณ

อย่างไรก็ตาม ในหลายๆ ครั้งหากพิจารณาเรื่องราคาบ้านชั้นเดียวและบ้าน 2 ชั้น ราคามักไม่ได้ต่างกันมากอีกทั้งการมีบ้านสองชั้นอาจคุ้มค่าและควรค่าแก่การลงทุนมากกว่า โดยเฉพาะหากบ้านตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีบรรยากาศหรือสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างอยุธยา  อย่างที่ Groove Ville อยุธยา4-โรจนะ ที่อำเภอบางปะอิน อยุธยา ที่มีการสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้นสไตล์ Japan Nordic โดยที่นี่ได้สร้างบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยครบครันเหมาะกับไลฟ์สไตล์หรือวิถีชีวิตที่หลากหลายมิติ


ดังนั้นต่อไปนี้คือเหตุผลต่างๆ ที่ทำให้บ้าน 2 ชั้นมีความคุ้มค่าและดีกว่าบ้านชั้นเดียว


พื้นที่ใช้สอยมากกว่า: โดยทั่วไปแล้ว บ้าน 2 ชั้นจะมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าบ้านชั้นเดียว เนื่องจากคุณสามารถใช้พื้นที่จำนวนเท่ากันในการสร้างสูงขึ้นแทนที่จะออกไปด้านนอก มันจึงมีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณมีที่ดินขนาดเล็กหรือต้องการเพิ่มพื้นที่แต่ไม่รบกวนพื้นที่นอกบ้าน เช่นหากมีการเพิ่มขึ้นของสมาชิกในบ้าน พื้นที่ส่วนตัวหรือพื้นที่ใช้สอยทั่วไปจึงมีความจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของแต่ละคน โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ Groove Ville มีห้องนอนสำหรับ 4 คน 3 ห้องน้ำ  1 ห้องทานอาหาร พื้นที่ใช้สอยรวม 141 ตรม. 1 และห้องนั่งเล่น 1 ซึ่งสำหรับบ้าน 1 หลังถือว่ามีพื้นที่ใช้สอยมากพอสมควร อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีความคุ้มค่า เหมาะสำหรับผู้ที่มีสมาชิกครอบครัว


การแยกพื้นที่ใช้สอย: การมีพื้นที่ใช้สอยที่แบ่งสัดส่วนจากกันชัดเจนอาจเหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการแยกห้องหรือพื้นที่ใช้งานตามความเหมาะสม เช่นแยกสำหรับห้องผู้ใหญ่ เด็ก  หรือระหว่างพื้นที่ความบันเทิงกับห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ยังสามารถเป็นประโยชน์สำหรับ work from home และต้องการพื้นที่ที่แยกไว้สำหรับทำงานโดยเฉพาะ


วิวดีกว่า: เรื่องวิวหรือบรรยากาศมักขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน โดยปกติบ้านเดี่ยว 2 ชั้นมักมีวิวของพื้นที่โดยรอบดีกว่าบ้านชั้นเดียว โดยเฉพาะหากคุณซื้อบ้านในพื้นที่ติดธรรมชาติหรือใกล้สถานที่ท่องเที่ยว 


ความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น: ด้วยห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นอื่น บนชั้นต่างๆ คุณจะสามารถเพลิดเพลินกับความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหากบ้านของคุณมีผู้อยู่อาศัยหรือสมาชิกครอบครัวเยอะ การมีพื้นที่กั้นและแยกไว้ชัดเจนเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวของกันและกันจึงมีความสำคัญ


ทำไมอยุธยาถึงเป็นทำเลที่เหมาะสมในการซื้อบ้าน


มีสถานที่มากมายที่เหมาะแก่การซื้อบ้านเดี่ยว 2 ชั้น แต่ทำไมต้องที่อยุธยา? อยุธยาเป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย จึงดึงดูดผู้คนเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และต่อไปนี้คือเหตุผลว่าทำไมอยุธยาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำเลดีและเหมาะแก่การซื้อบ้าน 

ราคาที่คุ้มค่า เข้าถึงง่าย: เมื่อเทียบกับกรุงเทพฯ แล้ว อยุธยามีราคาบ้านที่ถูกกว่าและค่าครองชีพต่ำกว่าทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านโดยที่งบประมาณที่เสียไปมีความคุ้มค่า


ทำเลที่ดีเยี่ยม: อยุธยาตั้งอยู่ใจกลางของประเทศไทย ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงเมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศ และด้วยความใกล้ตัวเมืองทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะไม่ต้องเปลืองค่าน้ำมันมาก 


เศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด: อยุธยาเป็นศูนย์กลางด้านการเกษตร การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม ด้วยเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตซึ่งเปิดโอกาสให้การจ้างงานมากมาย อยุธยายังเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งซึ่งดึงดูดการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นการซื้อบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยุธยาถือเป็นการวางแผนเรื่องการลงทุนในอนาคตที่น่าสนใจ 


คุณภาพชีวิตที่ดีกว่า: อยุธยาเป็นจังหวัดที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ร่มเย็น มีความเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงความเป็นเมืองไว้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นผู้คนจึงสามารถมีความสมดุลในการใช้ชีวิต อยู่กับผู้คนที่เป็นมิตร และอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย เป็นสถานที่ที่ดีในการหาเลี้ยงครอบครัว สำหรับเป็นบ้านหลังเกษียณ หรือเพียงแค่เพลิดเพลินกับชีวิตที่ไม่ต้องรีบร้อน วุ่นวาย และห่างไกลจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่


สรุปว่าการซื้อโครงการบ้านในอยุธยา นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีความคุ้มค่า เพราะอยุธยาเป็นเมืองที่เหมาะแก่การใช้ชีวิตทุกมิติ อีกทั้งความหลากหลายด้านสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมไปถึงศูนย์การค้าและพื้นที่อำนวยความสะดวกมากมายทำให้เหมาะแก่มีไลฟ์สไตล์ที่เฟรช โครงการบ้านใหม่ อยุธยาอย่าง Groove Ville อยุธยา4 มองเห็นถึงความสำคัญของการมีบ้านที่สวย พื้นที่ใช้สอยครบครัน และเหมาะสำหรับทุกคน จึงมีรูปแบบบ้านแบบ Japan Nordic นำแนวคิดความหลากหลายของรูปแบบที่อยู่อาศัยมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เพื่อออกแบบให้เป็นสถานที่อยู่อาศัยสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับสุนทรียภาพของชีวิตที่ลงตัวอย่างแท้จริง


บทความอื่น ๆ