สำรวจโครงการบ้านใหม่แถวบางละมุง ดีอย่างไร ทำไมจึงกลายเป็นทำเลทองที่ไม่ควรมองข้าม

​อำเภอบางละมุง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดชลบุรี ซึ่งรู้จักกันในชื่อ “พัทยา" ระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ 142 กิโลเมตร อีกทั้งอำเภอบางละมุงตั้งอยู่บริเวณชายทะเล เหมาะกับการมีสถานที่พักผ่อนหรือบ้านพักอาศัย บางละมุงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่เดินทางง่ายและสะดวกไม่ว่าจะเป็น 


1.เกาะไผ่ แหล่งเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเล ได้รับการดูแลและฟื้นฟูเป็นอย่างดี


​2.เกาะล้าน จากท่าเรือพัทยาใช้เวลาในการข้ามเรือเพียง 15 นาที อีกทั้งบนเกาะยังมีที่เที่ยวอื่นๆ ทั้ง จุดชมวิว ร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ


​3.หาดพัทยา ชายหาดยอดนิยมที่สุดของพัทยา ยังเป็นศูนย์รวมของความบันเทิงต่างๆ กิจกรรมทางน้ำที่สนุกสนาน รวมถึงที่พัก รีสอร์ทมากมาย และยังเป็นสถานที่จัด เทศกาลพลุนานาชาติ ในทุกๆ ปีอีกด้วย


​4.ปราสาทสัจธรรม เป็นงานศิลปะที่ถ่ายทอดผ่านทางสถาปัตยกรรม ด้วยไม้แกะสลักทั้งหลังเป็นทรงไทยจตุรมุข โดยยึดการต่อไม้แบบโบราณ รวมถึงยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย


​5.Legend Siam พัทยา แหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบของเมืองจำลองที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ของครอบครัว 


6.วัดเขาชีจรรย์ เป็นสถานที่ที่มีพระพุทธรูปประทับนั่งปางมารวิชัยที่ถูกแกะสลักเป็นลายเส้นด้วยแสงเลเซอร์บนอยู่บนหน้าผาหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นศิลปะสมัยสุโขทัยผสมศิลปะสมัยล้านนา มีขนาดความสูง 130 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร


​7.ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ตั้งอยู่ติดกับเขาชีจรรย์ มีพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ภายในไร่มีทั้งองุ่นสด องุ่นแปรรูป ไวน์ ร้านอาหาร และมีบริการรถสำหรับนั่งชมทั่วไร่องุ่นอีกด้วย


​8.สวนนงนุช เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่นำมาจากทั่วโลก มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 1,500 ไร่ อีกทั้งยังสามารถชมการแสดง และทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การนั่งรถรางชมสวน, ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย, การแสดงโชว์มหกรรมกลอง ที่สามารถเลือกทำได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ


ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจ.ชลบุรี  ที่ใกล้บางละมุงและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ให้เลือกมากมาย ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้บางละมุง ชลบุรีเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว บางละมุงยังเป็นเมืองแหล่งการลงทุนและการค้า มี Port ท่าเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่แหลมฉบัง ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ทำให้เป็นทำเลที่ได้รับความสนใจในการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ ที่ทำให้การลงทุนแถบนี้น่าสนใจอีกด้วย


บ้านบางละมุงกับปัจจัยการเติบโตของอสังหาฯ น่าลงทุน


จากกฎหมาย EEC ที่หนุนตลาดอสังหาฯ ผลักดันเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มตลาดที่อยู่อาศัย ที่เข้ามารองรับความเจริญของพื้นที่ มีทั้งสนามบินอู่ตะเภา รถไฟฟ้าความเร็วสูง แผนพัฒนาระบบคมนาคม ทั้งการเขื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงและการเปิดใช้บริการของสนามบินอู่ตะเภา จึงส่งผลให้ Supply ด้านการท่องเที่ยวและอสังหาฯ เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะระดับความต้องการบ้านพักหลังที่ 2 ทั้งกลุ่มผู้ซื้อคนไทยและต่างชาติมีมากขึ้น 


โดยสามารถสังเกตได้จากมูลค่าของคอนโดฯ ซึ่งเป็นรูปแบบอสังหาฯ ยอดนิยม มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สูงสุดอยู่ที่ 180,000 บาท / ตร.ม. ใกล้เคียงกับคอนโดฯ ในย่านสุขุมวิทตอนปลายของกรุงเทพฯ ​เส้นทางเรือเฟอร์รี่เชื่อมอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน อีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยพลิกโฉมเศรษฐกิจพัทยา นั้นคือ การสร้างท่าเรือเฟอร์รี่เชื่อมต่อพัทยาและหัวหิน ทำให้สามารถร่นระยะการเดินทางจาก 5-6 ชั่วโมง เหลือเพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งยิ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมาก 

​ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่อยู่ตลอด สามารถท่องเที่ยวเที่ยวได้ 24 ชั่วโมง เพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย มีระบบขนส่งมวลชน รถประจำทางไว้บริการ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีการปรับปรุงโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทั้งถนน การไฟฟ้า การประปา อยู่สม่ำเสมอ ทำให้บางละมุงเป็นเมืองที่เหมาะกับการมีอสังหาริมทรัพย์ไว้อยู่อาศัยหรือเกร็งกำไรได้อีกด้วย


บางละมุงทำเลทองที่ไม่ควรมองข้าม

 

​เหตุผลอันดับแรกที่ใครๆมักจะเลือกซื้อบ้านในบางละมุง ชลบุรี เพราะ Location อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียง 2 ชั่วโมง ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถใช้ทางมอเตอร์เวย์ หรือหากใครไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็มีบริการรถตู้รับ-ส่งถึงพัทยาบางละมุง ทำให้เป็นเมืองที่คนกรุงเทพฯนิยมเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสั้นๆ

อัตราผลตอบแทนของอสังหาริมทรัพย์สูงพอๆกับกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินแล้วขายต่อ หรือจะซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า หากเป็นทรัพย์สินระยะยาวแล้วขายต่อจะได้กำไรจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเฉลี่ย 5-10% ต่อปี แต่หากเป็นการซื้อเพื่อปล่อยเช่า จะได้อัตราผลตอบแทนประมาณ 5.5-7.5% ต่อปี (ขึ้นอยู่กับประเภทอสังหาริมทรัพย์)


​พัทยา บางละมุง เมือง Holiday สำหรับทุกคน แหล่งท่องเที่ยวที่ค่าครองชีพไม่สูงเหมือนเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหารและค่าที่พักล้วนอยู่ในระดับราคาที่จับต้องได้ ทำให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สามารถมาได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ​สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย จุดเด่นอีกประการที่ขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ที่นอกจากจะเด่นเรื่องทะเลที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่รองรับคนทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือการท่องเที่ยวที่เน้นกิจกรรม


จะเห็นได้ว่าบางละมุง เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจที่รวบรวมความต้องการของผู้อยู่อาศัยแบบทุกไลฟ์สไตล์ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงมีโครงการบ้านใหม่แถวบางละมุงจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากใครกำลังมองหา บ้านใกล้แหล่งท่องเที่ยว สไตล์ modern simplicity 

บ้านของสรีธรมีโครงการ กรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง เป็นบ้านที่เหมาะกับการพักผ่อนสำหรับคนทุกไลฟ์สไตล์ รวมความต้องการในทุกมิติของการอยู่อาศัยบนสังคมคุณภาพ อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่จะทำให้ก ารอยู่บ้านไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป


บทความอื่น ๆ