ซื้อเลย...ไม่ต้องเช่า! 4 ข้อดีของการซื้อบ้านดีกว่าเช่าอยู่

ซื้อบ้าน หรือ เช่าอยู่ ดีกว่ากัน?

คำถามคาใจของใครหลายคนที่อยากมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง แต่ปัจจัยหลายๆ อย่างที่อาจทำให้ใครหลายคนยังคงยึดติดกับแนวความคิดที่ว่าการซื้อบ้านคือการสร้างภาระก้อนใหญ่ให้กับชีวิต


วันนี้แกรนดิตี้ เพชรเกษม-สาย 7 ขอนำ 4 ข้อดีของการซื้อบ้านดีกว่าเช่าอยู่ มาเป็นตัวเลือกให้ทุกคนได้ประกอบการตัดสินใจกัน


1. มีสินทรัพย์เป็นของตัวเอง - การซื้อบ้านเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต แถมเราสามารถทำกิจกรรมภายในบ้านได้อย่างอิสระ ทั้งการปรับปรุง ตกแต่ง หรือต่อเติมบ้าน ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน


2. ฝึกวินัยทางการออมให้กับตนเอง - การซื้อบ้านเป็นหนี้ภาระผูกพันระยะยาว ดังนั้น เราจึงต้องจัดสรรรายรับ–รายจ่ายในแต่ละเดือนไว้ เพื่อรองรับค่าบ้าน ถือเป็นการสร้างวินัยในการออมเงินระยะยาวให้กับเรานั่นเอง


3. เป็นการลงทุนในระยะยาว - ปกติแล้ว “ที่อยู่อาศัย” จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี การรีบซื้อบ้านเป็นของตนเองจะทำให้เราได้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในราคาที่เอื้อมถึง และถ้าหากมีความจำเป็นจะต้องย้ายที่อยู่อาศัย ก็สามารถนำไปลงทุนด้วยการให้เช่า หรือจะขายต่อก็ได้ แน่นอนว่าราคาขายอนาคตย่อมเพิ่มขึ้นไปจากราคา ณ ปัจจุบัน


4. สามารถลดหย่อนภาษีได้ - ถ้าเรากู้ซื้อบ้าน เราสามารถนำ “ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมซื้อบ้าน” หรือ “ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อหรือสร้างที่อยู่อาศัย” มาใช้เป็นค่าหักลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทนั่นเอง


มีข้อดีมากมายขนาดนี้ ซื้อเลย...ไม่ต้องเช่า! หากใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมคุณภาพที่แสนคุ้มค่า น่าซื้อเป็นของตัวเอง ต้อง "แกรนดิตี้ เพชรเกษม-สาย 7" 


ทาวน์โฮมคุณภาพ 2 ชั้น หลังใหญ่ ที่ให้มากถึง 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ออกแบบเรียบหรู ทันสมัย พร้อมอยู่

ริมถนนพุทธมณฑลสาย 7 ใกล้สามพราน ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว 

บทความอื่น ๆ