สายบุญห้ามพลาด! เที่ยว 6 วัดดังบางละมุง เสริมบุญ อิ่มใจ ต้องไปให้ได้


ทำบุญ เสริมดวง รับวันวิสาขบูชา ให้นำพาแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตกันดีกว่า!

เปิดปีใหม่มาพร้อมกับระลอกสอง ปิดสงกรานต์มาพร้อมกับระลอกสาม ทำให้หลายๆ คนอาจจะยังไม่ได้ไปวัด ทำบุญ เสริมความสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว 


พรุ่งนี้เป็นฤกษ์งามยามดี วันวิสาขบูชา “กรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง” ขอพาสายบุญเที่ยว 6 วัดดังบางละมุง เสริมบุญ อิ่มใจ ใครมาต้องไปให้ได้!


วัดท่ากระดาน / วัดบางละมุง



เริ่มต้นทริปเสริมแต้มบุญด้วย “วัดท่ากระดาน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งด้านพระพุทธศาสนาของอำเภอบางละมุง เพราะเป็นวัดที่มีการก่อสร้างเจดีย์บรรจุอัฐิทหาร ไทย - จีน  ถวายแด่ดวงพระวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  และวิญญาณของบรรพบุรุษไทยที่ได้ร่วมกันกอบกู้เอกราช  อีกทั้งยังมีศาลพระเจ้าตากสินมหาราช ให้ชาวบ้านและผู้เดินทางได้สักการะเพื่อขอพรให้เดินทางปลอดภัย


มาต่อกันที่ “วัดบางละมุง” วัดที่ทุกคนจะได้พบกับอุโบสถหลังใหม่ถูกประดับประดาไปด้วยถ้วยชามเบญจรงค์และเปลือกหอยคล้ายมุก ภายในวัดบางละมุง ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมาก อาทิ ต้นสนใหญ่ที่ซึ่งเป็นต้นสนที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงปลูกไว้ เมื่อ 200 กว่าปีก่อน มีเจ้าแม่ตะเคียนทอง ชาวบ้านจะมากราบไหว้บูชา และขอโชคลาภจากเจ้าแม่ที่นี่ นอกจากนี้ ยังมีโครงกระดูกปลาวาฬ ตัวใหญ่ยาวอยู่ในห้องจัดแสดงด้วย


ทุกคนสามารถปักหมุดตามแผนที่ด้านล่างได้เลยยยยยยย: 

วัดท่ากระดาน (4.1 กม. จากกรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง) https://goo.gl/maps/T34GpkmeD5YGdU959

วัดบางละมุง (5.8 กม. จากกรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง) https://goo.gl/maps/4K93NSVrjd7D31Cp6


อ้างอิง: https://bit.ly/2SG70XZ, https://bit.ly/3by3IwD & https://bit.ly/3y2tO4c 



วัดประชุมคงคา / วัดหนองเกตุน้อย



เสริมแต้มบุญกันต่อกับ “วัดประชุมคงคา” เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม โดยเฉพาะเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังวัดประชุมคงคา นอกจากจะสามารถสักการะพระบรมสารีริกธาตุแล้ว ยังสามารถขอพรจากพระพรหมและองค์เจ้าแม่กวนอิม ณ บริเวณศาลด้านหน้าวัดเพื่อความสิริมงคล


มาต่อกันกับ “วัดหนองเกตุน้อย” สร้างเมื่อปี 2445 โดยมีพระครูวินัยสาครเป็นผู้นำและริเริ่มในการสร้างวัด พระครูวินัยสาครอัญเชิญพระพุทธชินราชจำลองประดิษฐานเป็นพระประธานประจำอุโบสถ และอัญเชิญพระพุทธรูปปางประทานพรหล่อด้วยทองเหลืองเป็นพระประธานประจำศาลาการเปรียญ ลานกว้างใต้ต้นไทรของวัดได้รับการปรับปรุงพื้นที่สร้างศาลพระพรหม ที่ได้รับความศรัทธาจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางมาขอพรเป็นจำนวนมาก


ทุกคนสามารถปักหมุดตามแผนที่ด้านล่างได้เลยยยยยยย: 

วัดประชุมคงคา (7.2 กม. จากกรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง) https://goo.gl/maps/HWZojrADL7sdUCiCA

วัดหนองเกตุน้อย (10.9 กม. จากกรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง) https://goo.gl/maps/cvJSCARxq4NpLhBf8


อ้างอิง: https://bit.ly/3y2KwQS, https://bit.ly/3evNp5c, https://bit.ly/3vYmhBw & https://bit.ly/3ofoaaJ  



วัดนาลิกวนาราม (ตะเคียนเตี้ย) / วัดเวฬุวนาราม



มาถึงบางละมุงแล้ว ไม่มาวัดนี้ไม่ได้เลย! กับ “วัดนาลิกวนาราม” วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในราวปลายรัชสมัยรัชกาลที่ 3 แต่เดิมชื่อวัดตะเคียนเตี้ย โดยเรียกชื่อตามที่บริเวณวัดมีต้นตะเคียนใหญ่แต่มีความสูงไม่มากนัก ปัจจุบัน ต้นตะเคียนต้นดังกล่าวได้ตายลงไปแล้ว แต่ได้มีการปลูกขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2522 โดยมีความแปลก คือ ลำต้นมีต้นเดียวแต่แยกออกเป็นสองง่าม จึงมีผู้คนแวะเวียนมาสักการะ ขอโชคขอลาภ กันอยู่เป็นประจำ 


นอกจากนี้ “วัดนาลิกวนาราม” มีปูชนียวัตถุที่สำคัญ คือ พระพุทธรูปทรงเครื่องศิลปะรัตนโกสินทร์ตอนต้น หน้าตักกว้างประมาณ 25 นิ้ว สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2383 ประดิษฐานเป็นองค์พระประธานอยู่ภายในอุโบสถ


ปิดท้ายทริปสายบุญบางละมุงด้วย “วัดเวฬุวนาราม” เดิมชื่อวัดกอไผ่ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในชุมชน มีพื้นที่และความร่มรื่นจากสวนมะพร้าว สวนมะม่วง และต้นไม้ใหญ่น้อย ที่ปลูกอยู่ภายในวัด ที่นี่ มีสถานที่ประกอบศาสนกิจต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีพระอุโบสถที่เพิ่งสร้างใหม่ ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังพุทธประวัติ และบานประตูลงรักปิดทองเป็นลวดลายไทยสวยงาม


ทุกคนสามารถปักหมุดตามแผนที่ด้านล่างได้เลยยยยยยย: 

วัดนาลิกวนาราม (5.3 กม. จากกรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง) https://goo.gl/maps/TyR83xZsbKMW9DMX7

วัดเวฬุวนาราม (7.6 กม. จากกรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง) https://goo.gl/maps/ZLPqEDvoou8sczN19


อ้างอิง: https://bit.ly/3ezrxpr & https://bit.ly/2SwsZ3k 



“กรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง” ทาวน์โฮมทำเลดี มีวัดดังอยู่รอบโครงการ



สายบุญท่านไหนที่ถูกใจ ชอบมาทำบุญที่วัดดังบางละมุง ต้องซื้อ “กรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง” แล้วแหละ

ทาวน์โฮมคุณภาพ สไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ พื้นที่ใช้สอยหลากหลาย โปร่ง โล่ง อยู่สบาย แวดล้อมด้วยธรรมชาติ  บนทำเลศักยภาพ แวดล้อมไปด้วยวัดดังๆ ของอำเภอบางละมุงมากมาย


ทาวน์โฮมทำเลดี มีวัดดังอยู่รอบโครงการแบบนี้ ต้องรีบจอง! ราคาเริ่ม 1.x ลบ.* 

มาพร้อม โปรฮิต ราคาฮอต รับหน้าฝน


- กู้เต็ม*

- ช่วยผ่อนให้ 12 เดือน*

- ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน*

- ฟรี ส่วนกลาง 2 ปี* 

- ฟรี ปั๊ม+แท็งก์น้ำ*


พิเศษสุดๆ ลงทะเบียนออนไลน์

- รับสิทธิ์จอง 1,000 บาท ฟรีทำสัญญา 0 บาท* 

เพียงกรอกชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมลของท่านเท่านั้น*


* เงื่อนไขรับโปรฯ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด


บทความอื่น ๆ