สำรวจการออกแบบบ้านร่วมสมัยในสไตล์ Japan Nordic วัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างลงตัวใน Groove Ville

Groove Ville อยุธยา4 - โรจนะ คือโครงการบ้านใหม่อยุธยา ที่ได้นำแรงบันดาลใจจากความหลากหลายของรูปแบบที่อยู่อาศัยมาผสมผสานกันอย่างกลมกลืน ตั้งแต่ความโดดเด่นของดีไซน์บ้าน ไปจนถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ เพื่อให้บ้านจัดสรร อยุธยาแห่งนี้ กลายเป็นสถานที่อยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีการออกแบบบ้านสไตล์ Japan Nordic หรือเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มคนแต่งบ้านว่า Japandi ที่มีการนำเอาความแตกต่างของสองวัฒนธรรมอย่าง Japanese Style ผสมผสานให้เข้ากันกับ Scandinavian Style ซึ่งทั้งสองสไตล์นั้น มีเอกลักษณ์ที่ค่อนข้างชัดเจน เน้นไปที่การจัดวาง และ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายตามวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่น ซึ่งในขณะเดียวกันอาจสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความอบอุ่นทันสมัย ธรรมชาติ ของสไตล์นอร์ดิกแทรกซึมอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

ลักษณะของบ้านแบบ Japanese Style


1.ตกแต่งด้วยวัสดุไม้สไตล์ญี่ปุ่น 


วัฒนธรรมของญี่ปุ่นนั้น มักจะให้ความสำคัญกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากจะตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นก็จะขาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ไปไม่ได้ การเน้นใช้วัสดุไม้ จึงเป็นองค์ประกอบหลักที่ควรนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านโครงการใหม่อยุธยาของเรา เพราะไม้จะช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้บ้านของคุณดูอ่อนโยนเป็นธรรมชาติ และสบายตา ช่วยลดความตึงเครียด สามารถคลายความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี 


2.เปิดรับแสงธรรมชาติทั่วทุกมุมบ้าน


แสงธรรมชาติเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของการออกแบบในสไตล์นี้ เพราะแสงจากธรรมชาติจะทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ดี เนื่องจากการมีหน้าต่างแบบกระจกใส จะช่วยสร้างความอบอุ่นระหว่างวัน นอกจากนั้นยังทำบ้านดูกว้างยิ่งขึ้น มีความโปร่งโล่งสบาย และนี่คืออีกหนึ่งหัวใจสำคัญของบ้านจัดสรร

ที่มีวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นแกนหลัก


3.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีการออกแบบเรียบง่าย


ความเรียบง่าย เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ มักจะใช้แนวคิดในการแต่งบ้านแบบน้อยแต่มาก หรือ Less is More เน้นใช้วัสดุที่เรียบง่าย และ มีความเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีการคุมโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศสบายๆ ความอบอุ่นแบบ Japanese Style ในบ้านจัดสรรอยุธยานั่นเอง

ลักษณะของบ้านแบบ Scandinavian Style


1.เลือกใช้โทนสีสบายตา

การอแกแบบบ้านแบบ Scandinavian Style สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการเลือกใช้สีอย่างเหมาะสม โดยส่วนใหญ่แล้ว สไตล์นี้มักจะเน้นใช้สีที่มีความมินิมอล เอิร์ธโทน หรือเป็นโทนอบอุ่น สว่าง โล่ง ดูแล้วสบายตา มีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีครีม สีไม้แบบธรรมชาติ ก็ล้วนแล้วถูกนำมาใช้ในการตกแต่ง บ้านโครงการใหม่อยุธยา เพื่อเพิ่มความสบายตาให้กับตัวบ้าน เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้อยู่บ้านโดยไม่รู้สึกอึดอัดกับบ้านนั่นเอง


2.เลือกใช้วัสดุธรรมชาติ

Scandinavian Style นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากชาวสวีเดน และ เดนมาร์ก ที่มักจะเลือกใช้วัสดุตกแต่งเตียงนอนด้วยผ้าปูที่นอนผ้าลินิน ผ้าห่มขนสัตว์และมักจะนำหมอนเส้นใยธรรมชาติ นอกจากนั้นยังนิยมใช้โคมไฟติดเพดาน หรือ โคมไฟข้างเตียงเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์แทนการใช้หลอดไฟ

Groove Ville อยุธยา4 - โรจนะ จาก Sarithorn สามารถตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้ดีที่สุด

Groove Ville บ้านในอยุธยา4 - โรจนะ เป็นโครงการบ้านใหม่ ที่ตั้งอยู่บน ซ.วัดสามเรือน ถ.จอมพล ป.พิบูลสงคราม ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พื้นที่โครงการ 24-03-06 ไร่ ราคาเริ่มต้นที่ 3.32. - 3.97 ล้านบาท ในสไตล์ Japan Nordic พร้อมพื้นที่ใช้สอย 35 - 72 ตร.วา มีการจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในอย่างครบครัน โดยคำนึงถึงการใช้ประโยชน์สูงสุดทุกตารางนิ้วจาก Sarithorn ผู้คัดสรรทำเลที่มีศักยภาพสูงทั้งในการอยู่อาศัย และ เพิ่มมูลค่าในอนาคต พร้อมทีมงานก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญในระดับสากล รวมถึงการให้ความสำคัญกับคุณภาพงานบริการทั้งก่อนการขาย และ บริการหลังการขายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง


บทความอื่น ๆ